| HinaJu Ca ca song sinh của honey Hotan
| Alice : điều khiển đồ vật bằng ý nghĩ
|
Hệ năng lực : Hệ Đặc Biệt
|
| | Tiêu đề: [News] Bỏ Ladder - Garena đã 'bất lực' trước hack !? Fri Jul 02, 2010 9:14 am | | | | | | | Trong thời gian gần đây, Garena Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi đặc biệt là việc bỏ hệ thống Ladder - phải chăng đây là "dấu hiệu" cho thấy Garena đã phần nào thất bại trong cuộc chiến với hack?
Hệ thống Ladder vốn từ lâu đã phổ biến trong các bộ môn eSport đặc biệt là WarCraft III. Hệ thống Battle.net của WarCraft III với việc chọn đối thủ random (trình độ tương đương) cộng với hệ thống tính điểm hoàn hảo đã thu hút rất nhiều game thủ tham gia vào mùa giải hàng năm của tựa game này. DotA là một Custom map của chính WarCraft III nên xu hướng này cũng là điều không tránh khỏi.
Garena trong quá trình phát triển cũng đã đưa vào áp dụng hệ thống tính điểm Ladder tương tự với Battle.net của WarCraft III với nguyên tắc tính điểm phụ thuộc vào kết quả, trình độ chênh lệch của hai đối thủ. Nhưng khác với WarCraft III, các game thủ có thể tự lựa chọn game chơi chứ không phải hệ thống quyết định như trong Battle.net.
Hệ thống này của Garena trong thời gian đầu rất được game thủ ủng hộ bởi tính cạnh tranh, khả năng ghi nhận thành tích của nó. Nhưng càng về sau, hệ thống này như một "động lực" cho các game thủ gian lận thêm "quyết tâm" sử dụng hack, thậm chí có cả game thủ còn "bot thành tích" khiến cho hệ thống Ladder mất dần đi tác dụng của nó.
Và trong thời gian vừa qua, Garena đã có quyết định bỏ hệ thống tính điểm này điều này đã tạo ra nhiều làn sóng ý kiến trong game thủ. Hãy cùng điểm qua và đi tìm nguyên nhân của quyết định này.
Garena đã thất bại trong cuộc chiến chống hack?
Cuộc chiến với hack chưa bao giờ là cuộc chiến dễ dàng của làng game đặc biệt là các game mà hình thức chơi qua internet quá phổ biến như DotA. Hệ thống tính điểm Ladder cũng có thể coi là một tác nhân giúp hack phát triển mạnh bởi lẽ các game thủ gian lận chủ yếu vì thành tích.
Đặc biệt là hình thức "hack custom kick" cũng chỉ xuất hiện tại các room này. Hơn nữa, nếu không hack, không ít các game thủ sẽ vì thành tích mà chấp nhận... rút dây mạng lúc sắp thua.
Việc bỏ đi hệ thống Ladder có thể nói là biểu hiện yếu thế của Garena trong cuộc chiến chống hack. Bỏ hệ thống Ladder đồng nghĩa với bỏ đi mục tiêu quan trọng của những hacker khiến cho game được phần nào trong sạch hơn.
Hệ thống Ladder - liệu có cần?
Rõ ràng việc Garena quyết định bỏ hệ thống này khiến người ta đặt dấu hỏi lớn về sự cần thiết và vai trò của hệ thống này. Rõ ràng với việc chọn được đối thủ sẽ khiến cho nảy sinh không ít gian lận trong game.
Đồng thời, khác với các mùa giải của Battle.net, mùa giải Ladder của Garena không có mục tiêu cụ thể để các game thủ phấn đấu. Hơn nữa, với việc DotA là môn thi đấu đồng đội mà lại tính thành tích... cá nhân khiến cho không phải ai cũng mặn mà với hệ thống này.
Việc bỏ hệ thống Ladder rõ ràng đã khiến cho hack giảm bớt đặc biệt là các room từ 1 đến 20 nhưng đồng thời cũng làm xuất hiện các Quitter tại các room mà trước nay hầu như không có (do bỏ đi hệ thống thành tích khiến cho host không biết được "tiền án" của thành viên host mình), điều này khiến cho các Quitter có thêm đất hoạt động.
Rõ ràng, việc bỏ hệ thống Ladder có mặt lợi, mặt hại của nó. Game thủ cũng có người thích, người không nhưng việc bỏ hệ thống này có vẻ có lợi nhiều hơn có hại.
Nguồn lấy từ Tech24.vn
| | | | |
|